Khoảng cách từ Hà Nội đi Yên Tử bao nhiêu km, mất bao lâu

Khoảng cách từ Hà Nội đi chùa Yên Tử có chiều dài tổng cộng là 120km tuy nhiên đường đi rất thuận tiện, nếu đi xe taxi, xe khách hoặc xe ô tô riêng thì chỉ mất tầm 2 tiếng đồng hồ, đi chậm là 3 tiếng đồng hồ.

Nhắc đến Yên Tử có lẽ bạn đã quá hiểu địa chỉ này rồi phải không? Tôi đã đi rất nhiều ngôi chùa ở miền Bắc Việt Nam, bạn có thể xem thêm bài viết về những ngôi chùa đẹp nhất VN ở đây: http://www.wikihoidap.com/2015/07/nhung-ngoi-chua-dep-o-mien-bac.html. Và mỗi ngôi chùa có một vẻ đẹp riêng, ví dụ như chùa Bái Đính rất hoành tráng, xem chi tiết hướng dẫn ở trong bài này: https://tuhanoidi.blogspot.com/2015/12/khoang-cach-tu-ha-noi-i-chua-bai-inh.html. Tuy nhiên, có hai địa điểm mà tôi luôn muốn đi lại lần nữa là chùa Hương ở Hà Nội và chùa Yên Tử. Nói về chùa Hương thì bạn xem lại bài ở đây nhé: http://www.wikihoidap.com/2015/10/le-hoi-chua-huong.html

Nếu chùa Hương đưa bạn vào chốn bồng lai sông nước trên dòng suối Yến dài 7km cực thơ mộng thì chùa Yên Tử - nói đúng hơn là non xanh Yên Tử lại kéo bạn vào giữa lạc cảnh mây ngàn, tre trúc. Trên đỉnh có ngôi chùa Đồng làm bằng đồng độc nhất VN. Tôi không thể tả sao cho hết. Tôi thấy Yên Tử đẹp hơn bên Tây Thiên nhiều. Và hoành tráng nhất ở miền Bắc phải nói về chùa Yên Tử (cổ kính và rộng lớn).

Trên mạng Internet đã có rất nhiều bài viết nói về chùa Yên Tử song trong bài này, tôi chỉ nhấn mạnh nội dung trả lời cho câu hỏi: Từ Hà Nội đi Yên Tử bao nhiêu km, mất bao lâu thôi.

Vậy chùa Yên Tử cách Hà Nội bao xa và nên đi như thế nào?

Có rất nhiều cung đường để đi chủa Yên Tử xuất phát từ Hà Nội, khoảng cách giữa các cung đường là gần như bằng nhau: 120km. Tuy nhiên dù đi theo cách nào thì cuối cùng bạn vẫn phải ra QL 18 mới có thể vào được Yên Tử.

QL 18 chính là đường chạy từ Hà Nội - Bắc Ninh - Bắc Giang sang Hải Dương và xuôi Đông Triều - Uông Bí lên Hạ Long đi Móng Cái.

Từ Hà Nội có rất nhiều đường để lên QL 18, cụ thể như sau:

Cách 1: Từ trung tâm Hà Nội đi ra cầu Thanh Trì hoặc cầu Vĩnh Tuy, vượt qua đường 5 để lên QL 1A Hà Nội đi Lạng Sơn nhưng tới QL 18 đoạn qua TP Bắc Ninh thì rẽ phải lên đường 18 đi Chí Linh - Sao Đỏ, Hải Dương. Từ Sao Đỏ đi lên một đoạn là tới Đông Triều, có biển chỉ rẽ trái vào Yên Tử

Cách 2: Từ trung tâm Hà Nội đi cao tốc Thăng Long Nội Bài lên QL 18 chạy thẳng theo cách 1

Cách 3: Từ Phố cổ Hà Nội đi ra cầu Chương Dương xuôi đường 5, sau đó rẽ lên QL 1A, tới QL 18 thì đi như cách 1 và 2 thôi. Nếu không rẽ lên QL 1A thì đi thẳng xuôi TP Hải Dương, tới đoạn cách Hải Phòng 22km thì có đường rẽ vào tỉnh lộ 188 qua nhà máy xi măng Hoàng Thạch, đi thẳng lên Chí Linh - Sao Đỏ.

Có thể đi xe máy từ Hà Nội đến Yên Tử song nếu bạn đi xe khách thì qua bến xe Mỹ Đình bắt các hãng xe như Kumho Viet Thanh, Đức Phúc, Ka Long, Văn Minh… (xem chi tiết: dulich.wikihoidap.com/2014/01/xe-khach-chat-luong-cao-ha-noi-ha-long.html) đều đi qua Đông Triều, bạn xuống tại ngã ba chùa Trình để rẽ vào Yên Tử. Tại ngã ba này có rất nhiều xe buýt từ Uông Bí chạy vào Yên Tử (trước tôi phải đi xe ôm).

Còn một cách khác để đi chùa Yên Tử từ Hà Nội đó là bạn chạy theo QL 5 cũ hoặc mới đều được nhưng nên đi đường 5 cũ, khi tới KM số 14 cách Hải Phòng khoảng 5km tức cách Hà Nội khoảng 94km thì rẽ lên đường đi cầu Kiền - Hải Phòng (rẽ ở khu vực Quán Toan). Cầu Kiền là cầu nối trên QL 10 chạy từ Hải Phòng lên QL 18 tại TP Uông Bí. Khi tới Uông Bí thì bạn rẽ trái để về ngã ba chùa Trình (cách Uông Bí 2km), còn rẽ phải là đi lên Hạ Long. Từ ngã ba chùa Trình đi tiếp 10km nữa là vào tới Yên Tử.

Tóm lại: Khoảng cách từ Hà Nội đi Yên Tử là 120km và mất khoảng 2-3 tiếng đồng hồ chạy xe. Trên là bài viết trả lời câu hỏi từ Hà Nội đi Yên Tử bao nhiêu km và mất bao lâu của bạn, còn dưới đây là bản đồ đường đi Yên Tử:


Rất gần với chùa Yên Tử là chùa Ba Vàng Quảng Ninh. Vậy từ Hà Nội đi Yên Tử và chùa Ba Vàng bao nhiêu km, mất bao lâu, xem thêm ở đây: https://tuhanoidi.blogspot.com/2016/07/chua-ba-vang.html

Nếu ai đó cần quan tâm tới câu hỏi từ Hà Nội đi chùa Yên Tử bao nhiêu km, bạn hãy chia sẻ bài viết này cho họ tham khảo: https://tuhanoidi.blogspot.com/2017/02/tu-ha-noi-di-yen-tu-bao-nhieu-km.html

No comments :

Post a Comment