Đường đi từ Hà Nội đến Việt Phủ Thành Chương

Việt Phủ Thành Chương là một công trình - nói đúng hơn là tác phẩm kiến trúc của họa sỹ Thành Chương, cũng có thể ví như một bảo tàng đồ cổ và mỹ thuật ở Hà Nội.

Việt Phủ Thành Chương nằm ở địa phận xã Hiền Ninh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội là một khu vực có đồi núi bán sơn địa và cảnh quan cực đẹp.

Nơi đây lại rất gần sân bay Nội Bài. Vì vậy, nếu bạn ở xa về Hà Nội bằng đường hàng không (đọc thêm về vé máy bay giá rẻ) thì có thể sắp xếp lịch trình đi chơi Việt Phủ Thành Chương 1 buổi.

Từ trung tâm Hà Nội, nếu đi bằng xe máy hoặc xe hơi, chỉ sau 40 phút là bạn đã tới Việt Phủ. Từ khi đường và cầu Nhật Tân - Nội Bài hoàn thành, bạn có thể đi lại cực kỳ dễ dàng thuận tiện.

Dưới đây là hướng dẫn cách đi Việt Phủ Thành Chương cho bạn tham khảo:

1. Từ trung tâm Hà Nội đi sân bay Nội Bài theo đường cao tốc Nhật Tân - Nội Bài.

Sau khi tới sân bay Nội Bài, bạn đi vòng xuống ngã tư giao giữa cao tốc Thăng Long - Nội Bài (đường cũ) và QL 2. Một hướng đi về Phủ Lỗ, một hướng đi về Phúc Yên (soi trên bản đồ sẽ thấy). Bạn rẽ phải vào QL 2 hướng đi Vĩnh Yên hoặc khu du lịch hồ Đại Lải cũng như đường đi Tam Đảo.

Từ chỗ rẽ ở ngã tư đi thẳng khoảng gần 2km qua cầu Kim Anh tới ngã ba có tên gọi là Thanh Xuân (thuộc xã Thanh Xuân) sẽ có cái biển báo to đề chữ Việt Phủ Thành Chương thì tiếp tục rẽ phải. Đây chính là đường tắt từ sân bay Nội Bài đi Sóc Sơn - Hà Nội.

Bài hay

Kinh nghiệm du lịch Ha Nội
Nên mua gì ở Hà Nội
Đặc sản Hà Nội mùa thu
Cafe trứng Hà Nội
Từ Nội Bài về Mỹ Đình
Khách sạn gần Nội Bài

Từ chỗ rẽ ở Thanh Xuân, bạn đi tiếp 7km nữa sẽ lại có biển chỉ dẫn Việt Phủ Thành Chương thứ hai thì rẽ 500m và đặt chân tới khu du lịch bí ẩn này.

2. Nếu bạn xuất phát từ khu Cầu Giấy và Bến xe Mỹ Đình hoặc Giáp Bát thì bạn nên đi theo đường cao tốc Thăng Long Nội Bài cũ.

Sau khi qua trạm thu phí Nội Bài vài chục mét thì rẽ trái vào QL 2 và đi như hướng dẫn ở cách 1.

3. Nếu bạn xuất phát từ sân bay Nội Bài thì cứ đi như cách 1 và chỉ sau 15 phút là tới Việt Phủ Thành Chương.

Note:

Tôi muốn lưu ý cho bạn một chút là từ ngã tư trên giao lộ cao tốc Thăng Long Nội Bài (chỗ CSGT hay đứng) rẽ vào QL 2 sẽ có một ngã rẽ lớn đầu tiên, đó chính là ngã rẽ vào cao tốc Nội Bài Lào Cai. Bạn không được rẽ ở đây vì nếu rẽ nhầm thì phải lên tận lối đi Tam Đảo (40km) mới có chỗ vòng trở lại.

Hãy bỏ qua lối rẽ này cho tới khi có biển báo Việt Phủ Thành Chương mới rẽ phải.

Toàn bộ hình ảnh Việt Phủ Thành Chương bạn xem tại đây

Bản đồ đường đi Việt Phủ Thành Chương:

No comments :

Post a Comment