Từ Hà Nội đi Yên Bái bao nhiêu km?

Yên Bái là thành phố nằm ở bên tả ngạn sông Hồng. Trước đây đi Yên Bái cảm giác khó khăn xa xôi nhưng bây giờ chỉ trong 2-3 giờ đồng hồ chạy xe hơi từ Hà Nội là tới nơi.

Có rất nhiều đường để đi Yên Bái từ Hà Nội:

1. Cách 1: Từ Hà Nội đi Vĩnh Yên - Sau đó lên TP Việt Trì (xem bài: Từ Hà Nội đi Việt Trì), thẳng tiến ngã ba Đoan Hùng lên Phú Thọ, sau đó đi một đoạn khoảng 40km nữa là đến TP Yên Bái.

Đây là cách truyền thống và từ xưa nay. Tổng khoảng cách từ Hà Nội đi Yên Bái khoảng 190-200km (giống như Từ Hà Nội đi Tuyên Quang)

2. Cách 2: Tuy nhiên, kể từ khi có đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai thì không ai còn đi theo đường QL 2 và đường Đoan Hùng - Yên Bái như cách 1 nữa mà chuyển sang đi cao tốc Nội Bài - Lào Cai cho vi vu lại nhanh.

Lộ trình cụ thể: Từ trung tâm Hà Nội đi Nội Bài, tới đầu cao tốc ở QL 2 thì đi vào cao tốc, chạy thẳng qua Vĩnh Phúc, Phú Thọ - Hạ Hòa là lên Yên Bái. Nếu chạy nhanh thì khoảng 2,5-3 tiếng đồng hồ. Tuy nhiên đường này chỉ cho phép đi ô tô, không cho xe máy đi.

Cách 3: Từ Hà Nội đi Sơn Tây để lên Ba Vì - cầu Trung Hà (xem: Từ Hà Nội đi Thanh Thủy) - cầu Phong Châu, rẽ vào đường đi Cẩm Khê và Hạ Hòa (Phú Thọ) theo QL 32C ven sông Hồng, thẳng tiến tới TP Yên Bái.

Trên đây là bài giới thiệu khoảng cách từ Hà Nội đi Yên Bái bao nhiêu ki lô mét, tuy nhiên chúng tôi đã bổ sung thêm thông tin tại đây, bạn vui lòng tham khảo thêm (có nhiều thông tin mới hơn): http://www.wikihoidap.com/2017/01/khoang-cach-ha-noi-yen-bai.html

Ở Yên Bái, tôi thấy có bán rất nhiều táo mèo giá rẻ và ngon nhưng phải đúng mùa mới có, vậy mùa táo mèo khi nào, bao giờ thì chín?

Đây là bản đồ đường đi Yên Bái:

No comments :

Post a Comment