Từ Hà Nội đi Cổ Loa bao nhiêu km, đường nào?

Thành Cổ Loa thuộc xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, ngoại thành Hà Nội. Trước đây, nơi này có cây đa ngàn năm tuổi, là cây đa già nhất Hà Nội nhưng khoảng năm 2000 cây đa này đã chết.

Tuy nhiên đây là một di tích lịch sử gắn liền với thuở đầu dựng nước và câu chuyện An Dương Vương xây thành và mối tình Trọng Thủy - Mỵ Châu.

Cổ Loa không phải là một khu du lịch hấp dẫn với người Hà Nội, tuy nhiên đối với học sinh - sinh viên yêu thích môn lịch sử và muốn tổ chức những buổi dã ngoại tham quan thì thành và đình Cổ Loa là một địa chỉ không nên bỏ qua.

Từ trung tâm Hà Nội tới Cổ Loa có rất nhiều đường đi:

1. Đường gần nhất và quen thuộc là từ Trung tâm Hà Nội đi Long Biên - Gia Lâm lên Cầu Đuống rẽ trái vào đường đi Sóc Sơn - Thái Nguyên (QL 3 cũ). Đi khoảng 5-6km là tới Cổ Loa (nằm trên đường này).

2. Tuy nhiên hiện nay có thêm đường mới qua cầu Nhật Tân. Do đó có thể đi từ Tây Hồ - Hà Nội lên cầu vượt Vĩnh Ngọc rồi đi theo đường 5 kéo dài về Cổ Loa.

3. Nếu ở khu vực cao tốc Thăng Long Nội Bài thì đi thẳng lên cầu Thăng Long, tới đầu cầu bên kia rẽ xuống Hải Bối rồi chạy thẳng ra QL 3 hoặc rẽ luôn nút giao cầu Vĩnh Ngọc. Sau đó theo QL 5 kéo dài đi về Cổ Loa.

Trên đường sẽ có biển chỉ dẫn vào Cổ Loa. Từ ngoài đi vào trong trung tâm khoảng 2km.

Khoảng cách từ Hà Nội tới Cổ Loa khoảng 25km nếu đi theo đường cầu Đuống. Hiện có xe buýt đến thẳng Cổ Loa, để không phải đi nhiều chặng, bạn đến bến xe Mỹ Đình bắt xe bus số 46 Mỹ Đình - Cổ Loa.

Đây là bản đồ đường đi bằng xe máy trên Google Map:

No comments :

Post a Comment