Từ Hà Nội đi khu du lịch Mộc Châu Sơn La bao nhiêu km?

Nói đến Mộc Châu là nói đến một thiên đường các loài hoa dại đẹp. Vào mùa xuân có hoa đào và hoa mận, còn về mùa đông thì có mùa hoa cải trắng. Mùa hè những đồi chè xanh ngát.

Những năm gần đây, các bạn trẻ rủ nhau đi Phượt Mộc Châu khá nhiều. So với khu du lịch Mai Châu thì khu du lịch Mộc Châu nằm xa hơn khoảng 60km. Tuy nhiên sự kết hợp cả hai khu du lịch giàu bản sắc văn hóa này đã tạo nên một cung đường đầy bí ẩn để thỏa sức khám phá.

Điều muốn nói ở đây là từ Hà Nội đi Mộc Châu Sơn La thì phải đi qua Mai Châu (không rẽ vào thị trấn Mai Châu nhưng cũng tính là đi qua). Vì thế, bạn có thể xem qua bài viết Từ Hà Nội đi Mai Châu để tham khảo thêm.

Còn đây là lộ trình từ Mai Châu lên Mộc Châu Sơn La:

Sau khi đi qua đèo Thung Khe, con đèo cao thứ hai và đẹp thứ hai trên lộ trình đi Tây Bắc, bạn sẽ đi qua một thung lũng ở bên dưới là thị trấn Mai Châu. Bạn không rẽ vào Mai Châu (cách 1km) nếu bạn không muốn, cứ đi thẳng QL 6 lên Mộc Châu, qua khu rừng già thuộc VQG Xuân Nha là tới thị trấn Nông trường Mộc Châu.

Khoảng cách từ Hà Nội tới Mộc Châu là 190km. Đây là số đo đến ngã ba QL 6 mới nằm giữa thị trấn cũ và thị trấn Mộc Châu mới.

Nếu bạn khởi hành buổi sáng, tầm 2g chiều bạn sẽ đến Mộc Châu (trưa có thể ăn ở Mai Châu). Nếu bạn đi nhanh bằng xe máy thì chỉ trong buổi sáng là đến nơi.

Nếu bạn đi Mộc Châu bằng xe khách, bạn có thể bắt xe tại bến xe Yên Nghĩa hoặc bến xe Mỹ Đình (Hanoi).

Bạn có thể xem qua bản đồ địa giới khu du lịch Mộc Châu:



Tham khảo thêm các nguồn bổ sung:

Từ Hà Nội đi Mai Châu bao nhiêu km
Chi phí du lịch Mộc Châu
Kinh nghiệm Du lịch Mộc Châu
Du lịch Mộc Châu mùa hoa cải trắng
Giá vé xe khách Hà Nội Mộc Châu

No comments :

Post a Comment