Khoảng cách từ Hà Nội đi chùa Hương bao nhiêu km

Chùa Hương cách Hà Nội bao nhiêu km, từ trung tâm Hà Nội đi chùa Hương như thế nào, mất bao lâu? Tất cả câu hỏi của bạn sẽ được chúng tôi giải đáp chi tiết trong bài viết này.

Chùa Hương là một trong những danh thắng và di tích tâm linh cực kỳ đẹp và nổi tiếng của tỉnh Hà Tây, hiện nay đã thuộc về thủ đô Hà Nội - xem thêm: Chùa nổi tiếng ở Hà Nội.



Bạn có thể đến chùa Hương để lễ lạt và chụp ảnh, ngắm cảnh quanh năm, mùa nào cũng đẹp nhưng mùa chính để đi du lịch chùa Hương phải là mùa lễ hội.

Vậy mùa lễ hội chùa Hương bắt đầu khi nào? Đó chính là mùa xuân với thời tiết đặc trưng miền Bắc. Lễ hội chùa Hương chính thức khai hội vào ngày mùng 6 Tết Âm lịch (đó là truyền thống bất di bất dịch) và kéo dài suốt 3 tháng mùa xuân.

Ở miền Bắc có hàng ngàn lễ hội nhưng chỉ có lễ hội chùa Hương và chùa Yên Tử là kéo dài nhất. Tất cả các thông tin về chùa Hương, bạn có thể xem trên website wikipedia để tìm hiểu thêm

Còn bây giờ, chúng tôi muốn dành thời gian chia sẻ cho bạn tất cả thông tin về khoảng cách từ Hà Nội đi chùa Hương bao nhiêu km, quãng đường bao xa, đi như thế nào là gần nhất, mất tầm bao lâu thì sẽ tới nơi...

Trước tiên, khoảng cách quãng đường từ Hà Nội đến chùa Hương là 60km (tương đương với từ Hà Nội đi Phủ Lý). Có rất nhiều cung đường từ trung tâm thủ đô Hà Nội đến chùa Hương nhưng đây là cung đường chính mà bao lâu nay mọi người đều đi:

Từ Hồ Hoàn Kiếm (Hoan Kiem Lake) - Hà Nội bạn đi xuống Ngã Tư Sở sau đó chạy thẳng theo đường Nguyễn Trãi xuống Ba La (Hà Đông): Tổng quãng đường chừng 15km

Từ Ba La (bế xe Yên Nghĩa) là khởi đầu QL 6 Hà Nội đi Hòa Bình, bạn rẽ trái ngay tại Ba La để xuôi các huyện Thanh Oai, sau đó qua TT huyện Ứng Hòa.

Từ Ứng Hòa cứ thẳng đường là xuôi TT Tế Tiêu của huyện Mỹ Đức (trùng với đường từ Hà Nội đi hồ Quan Sơn). Từ TT Tế Tiêu bạn rẽ trái đi theo đê xuống huyện Hương Sơn (trung tâm lễ hội). Tuy nhiên để đi vào chân núi Hương Sơn - chùa Hương thì bạn phải ngồi đò trên dòng suối Yến (dài 5km). Nhờ có khung cảnh ngồi đò mà bạn thêm cơ hội để cảm nhận vẻ đẹp của Nam thiên đệ nhất động, tức là nơi đẹp nhất trời Nam.

Trên mạng có hướng dẫn bạn rất nhiều cung đường khác nữa, nhưng nếu không quen thì đừng đi vì sẽ lâu và bị lạc, thời gian hỏi thăm, dò đường cũng mất 3 tiếng đồng hồ của bạn. Hãy làm theo như chúng tôi hướng dẫn!

Từ bến xe Yên Nghĩa, hàng ngày có rất nhiều xe buýt chạy xuống Tế Tiêu và đi chùa Hương. Nếu đi ô tô cá nhân thì tổng thời gian từ Hà Nội đến chùa Hương mất khoảng 1,5 tiếng đồng hồ, đi xe buýt mất 2,5 tiếng, còn đi xe máy cũng chỉ mất 1,5-2 tiếng.

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, bạn nên bắt xe buýt chạy thẳng xuống tận chùa Hương sẽ tốt hơn là chỉ đến bến xe Tế Tiêu, vì từ Tế Tiêu vào tới Hương Sơn cũng mất khoảng 10km nữa. Đây là lộ trình các tuyến xe buýt Hà Nội đi chùa Hươnghttp://www.wikihoidap.com/2017/01/xe-buyt-chua-huong.html

Đi chùa Hương nên đi xe máy hay xe buýt thì nhanh hơn? Câu trả lời dành cho bạn là nên đi xe máy sẽ nhanh và chủ động nhất. Vào mùa lễ hội, số lượng người đi chùa Hương rất đông nên xe buýt nhồi nhét khách, chật chội, nhiều trộm cắp.

Do khoảng cách đường từ Hà Nội tới chùa Hương chỉ có 60km nên đi xe máy trong vòng 2 tiếng là tới nơi (nếu đi nhanh). Bản quyền bài viết này do https://tuhanoidi.blogspot.com/ (một sản phẩm của dulich.wikihoidap.com) biên soạn và tự viết

No comments :

Post a Comment