Khoảng cách đường từ Hà Nội đi đảo Cát Bà: bao lâu, bao nhiêu km?

Khoảng cách đường từ Hà Nội đi đảo Cát Bà

Cứ mỗi năm đến mùa hè, khoảng tháng 4, hàng vạn người lại đổ xô đi du lịch Cát Bà. Phải thừa nhận rằng, Cát Bà là một hòn đảo sạch và trong nhất ở miền Bắc hiện nay. Nếu như nước ở Đồ Sơn không tắm được vì bẩn thì ở Cát Bà, bạn có thể nhìn rõ cát ở bàn chân khi bơi.

Xem bài: Bãi biển đẹp nhất Việt Nam

Chỉ có một chuyện dở là nhà nghỉ và khách sạn ở Cát Bà khá đắt mà ăn uống lại hay chặt chém nên gần đây không còn ai hứng thú đi Cát Bà nữa.

Đường Hà Nội & Hải Phòng đi Cát Bà


Nếu bạn muốn đi Cát Bà thì hành trình như sau:

Đầu tiên, tôi sẽ trả lời câu hỏi của bạn: Khoảng cách đường từ Hà Nội và Hải Phòng tới Cát Bà là bao nhiêu km? Nên đi như thế nào? Bằng phương tiện gì?

Thật sự khó nói về khoảng cách đường từ Hà Nội tới Cát Bà vì bạn phải đi qua hai lần phà biển - khoảng cách rất lớn, mỗi lần đi mất chừng 45 phút mới sang bên kia.

Tuy nhiên hành trình tạm chia như sau:

Chặng 1: Từ Hà Nội đi Hải Phòng

Chặng 2: Hải Phòng đi Cát Bà

Từ đường 5 cũ hoặc cao tốc Hà Nội - Hải Phòng mới, khi đến trung tâm TP Hải Phòng thì rẽ trái đi cảng Chùa Vẽ chứ không vào trung tâm. Tới ngã 3 Cảng Chùa Vẽ (hết đường QL số 5) bạn rẽ phải đi theo hướng bến phà Đình Vũ (từ ngã 3 Cảng Chùa Vẽ tới bến phà khảng 10km) chứ đừng đi nhầm ra cảng Đình Vũ.

Tại đây mua vé lên phà bến Gót. Ngồi chừng 45 phút là qua phà. Sau đó lên xe đi tiếp khoảng 30 phút sẽ phải xuống phà lần nữa (nối giữa đảo Cát Hải và đảo Cát Bà).

Ngồi phà chừng 30 phút là sang bên kia. Sau đó lại lên xe đi tiếp về khu du lịch với chiều dài khoảng 25km, nhưng có 2 đường đi: Một là đi vòng quanh đảo, ven biển. Hai là đi xuyên qua rừng nguyên sinh. Đi đường nào cũng đẹp.

Khu du lịch đảo Cát Bà nằm ở cuối đảo, nhìn ra biển Đông.

Từ Hà Nội đi Hải Phòng & Cát Bà mất khoảng bao lâu?


Từ Hà Nội đi Hải Phòng là 2-3 giờ đồng hồ. Từ Hải Phòng đi Cát Hải: 45 phút + 30 phút = 75 phút. Từ Cát Hải sang Cát Bà: 30+30= 60 phút.

Như vậy, tổng thời gian chừng 4 - 5 tiếng đồng hồ mới có thể tới nơi còn tùy hôm có đẹp trời hay không và phà có đông không nữa. Bởi còn chưa tính thời gian chờ phà. Phà sang liên tục nên cũng không đáng ngại.

Khoảng cách đường từ Hà Nội đi đảo Cát Bà nếu không tính các cung phải đi phà thì khoảng: 100 + 15 + 15 + 30km = 160km. Xem thêm bài khác về đường từ Hà Nội đi Cát Bà

Để chuẩn bị đi Cát Bà, bạn cần xem kỹ bản đồ Google Map:

No comments :

Post a Comment