Từ Hà Nội đi Bát Tràng đường nào gần nhất, bao nhiêu km

Người ta bảo rằng nếu bạn cả đời không đi được tới đâu ra xa khỏi Hà Nội thì nên đi tới Bát Tràng, một ngôi làng gốm cổ nằm ngay vùng ven Hà Nội.

Không chỉ hàng vạn học sinh sinh viên mỗi mùa nghỉ hè lại ước ao được kéo tới Bát Tràng để xem nặn gốm và tham gia nặn gốm mà mỗi ngày có hàng trăm khách du lịch quốc tế cũng như khách miền nam, miền trung ra tham quan chụp ảnh.

Vậy đi Bát Tràng như thế nào? Từ trung tâm nội thành Hà Nội thì nên đi Bát Tràng bằng xe bus gì?

Trước khi nói về đường đi, tôi muốn nói về khoảng cách Hà Nội - Bát Tràng một chút. Ngày trước, khi chưa có cầu Thanh Trì và cầu Vĩnh Tuy, nghĩ đến Bát Tràng tôi có cảm giác như một làng nằm tít gần dưới Hưng Yên.

Nhưng bây giờ, chỉ cần đi qua cầu Thanh Trì một đoạn là ngôi làng nằm ngay dưới chân cầu rồi, chỉ cần đi qua vùng ổi Đông Dư nổi tiếng là sang Bát Tràng.

Vì thế, nếu bạn ở mạn Hà Đông, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Đống Đa... bạn nên chạy xuống vành đai 3 đi Linh Đàm - cầu Thanh Trì sang Bát Tràng là gần nhất.

Nếu bạn ở khu Phố cổ Hà Nội hoặc Hoàng Mai, Thanh Trì, Hai Bà Trưng... bạn đi xuống Pháp Vân - cầu Thanh Trì cũng được mà đi thẳng ra đê Nguyễn Khoái đi cầu Vĩnh Tuy hoặc chạy thẳng đê xuống cầu Thanh Trì cũng OK.

Còn con đường cũ mà nhiều người vẫn đi là qua cầu Chương Dương. Tới đầu cầu rẽ phải luôn, chạy dọc theo đê chừng 7-10km là tới.

Tóm lại: Khoảng cách đường từ trung tâm Hà Nội đi Bát Tràng khoảng 10km. Nếu bạn đi xe máy, bạn có thể linh động đi nhiều đường còn đi xe buýt thì bạn tìm mọi cách di chuyển ra bến xe Long Biên. Từ đây, bạn bắt xe buýt số 47 đi Bát Tràng.

Các bài sau đây chia sẻ rất chi tiết về làng gốm này cũng như hình ảnh đẹp mắt:

Làng cổ Bát Tràng
Bat Trang ceramic village

Nếu bạn đi cầu Thanh Trì thì bạn gần được gần một nửa. Dưới đây là bản đồ làng gốm Bát Tràng:

No comments :

Post a Comment