Khoảng cách từ Hà Nội đi Nam Định

Nam Định là một thành phố nằm trên trục đường cụt, trước đây khi chưa có đường 10 mở rộng, các phương tiện đi qua Nam Định khá ít.

Từ QL 1A đi về Nam Định còn khoảng 30km nữa

Trong khi đó, Nam Định lại là thành phố cổ xưa, sầm uất từ thế kỷ 18 và 19 do nằm trên hệ thống sông và gần biển (cửa Ba Lạt do sông Hồng đổ ra).

Do địa bàn và vị trí của Nam Định không thuận tiện về giao thông nên tuyến đường sắt Bắc Nam đã chạy vòng về Nam Định sau đó mới trở lại Ninh Bình để phục vụ nhu cầu đi lại giữa Nam Định và Hà Nội.

Mặc dù không có đường giao thông lớn chạy qua nhưng Nam Định lại là một trong 2 tỉnh ở Miền Bắc có nhiều xe khách nhất, xe khách về tới tận xã, có xã còn 2 xe khách như ở Hải Hậu.

Hiện nay, sau khi đường cao tốc Hà Nội - Cầu Giẽ - Ninh Bình (xem Khoảng cách Hà Nội Ninh Bình) hoàn thành và đường 10 mở rộng, từ Hà Nội về Nam Định trở nên nhanh chóng hơn rất nhiều, xe khách cũng lắm.

Khoảng cách từ Hà Nội tới TP Nam Định là tròn 90km. Nếu không đi đường cao tốc Hà Nội Ninh Bình (mới) thì có thể đi theo đường 1A cũ qua TP Phủ Lý- xem thêm khoảng cách Hà Nội Phủ Lý

Nếu đi ô tô từ Hà Nội về Nam Định mất khoảng 2 tiếng đồng hồ. Nếu đi xe khách thì ra bắt tại bến xe Giáp Bát, mỗi ngày có hàng trăm chuyến về Nam Định.

No comments :

Post a Comment